top of page

Clime Capital đầu tư vào VEEP, nhà cung cấp dịch vụ chiếu sáng tại Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh và Singapore – Tháng 8 năm 2024: Clime Capital, công ty quản lý quỹ có trụ sở tại Singapore tập trung vào việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế ít carbon, hôm nay đã công bố rằng họ đã đầu tư vào VEEP, một nhà cung cấp dịch vụ chiếu sáng thông minh (LaaS) có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh.


VEEP tập trung vào việc cung cấp tiết kiệm năng lượng cho khách hàng từ các khu vực công cộng và thương mại và công nghiệp (C&I) ở Đông Nam Á. Tận dụng mô hình dịch vụ hiệu quả năng lượng, VEEP cung cấp các giải pháp chiếu sáng dựa trên Internet vạn vật (IoT) thông qua các dự án nâng cấp hoặc lắp đặt cơ sở hạ tầng chiếu sáng. Mô hình này nhằm mục đích cho phép khách hàng của mình vận hành hiệu quả về năng lượng và tiết kiệm chi phí, cuối cùng là thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng.


Chiếu sáng ước tính chiếm 25,3% lượng điện tiêu thụ của Việt Nam so với mức trung bình toàn cầu lên tới 15%, chủ yếu là do sự phổ biến của các công nghệ cũ như đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang và đèn natri. Thông qua các dự án cải tạo trước đây, VEEP đã giúp khách hàng giảm mức tiêu thụ năng lượng từ chiếu sáng xuống 62-68%, với tiềm năng tiết kiệm 70-75% từ việc triển khai chủ động hơn giải pháp chiếu sáng thông minh của mình.


Khoản đầu tư của Clime Capital dự kiến ​​sẽ giúp VEEP chuyển đổi từ việc cung cấp các dự án chiếu sáng theo hình thức chìa khóa trao tay sang tập trung lại vào mô hình chiếu sáng theo dịch vụ (LaaS) không mất phí trả trước. Bằng cách giảm rào cản chi phí ban đầu, VEEP có kế hoạch cho phép khách hàng thanh toán định kỳ cố định cho các giải pháp chiếu sáng dựa trên IoT được cung cấp theo hình thức Xây dựng-Sở hữu-Vận hành-Chuyển giao (BOOT), giảm bớt các hạn chế về tài chính liên quan đến việc lắp đặt/nâng cấp cơ sở hạ tầng chiếu sáng và giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và năng lượng trong dài hạn.


Viet Nguyen, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành tại VEEP, cho biết: “Nhu cầu điện của Việt Nam đang tăng với tốc độ tạo ra thách thức cho cơ sở hạ tầng hiện có. Việc VEEP sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và đèn LED tinh vi có thể mang lại những lợi ích đáng kể về hiệu quả năng lượng, bao gồm chi phí điện thấp hơn và giảm lượng khí thải, đồng thời giảm gánh nặng cho lưới điện quốc gia”.

Joshua Kramer, Giám đốc đầu tư tại Clime Capital, cho biết, “Clime Capital coi mô hình LaaS thông minh của VEEP là giải pháp đầy hứa hẹn cho nhu cầu của các công ty về hiệu quả năng lượng cao hơn thông qua các công nghệ tiên tiến ở cả các nước đang phát triển và phát triển. Khi nhu cầu về năng lượng tăng lên, thì yêu cầu tìm kiếm hiệu quả để giảm chi phí và lượng khí thải cũng tăng theo.”


Mason Wallick, Giám đốc điều hành tại Clime Capital, cho biết, “Chúng tôi rất vui mừng khi được tài trợ cho VEEP tại thời điểm quan trọng này để trở thành đơn vị tiên phong trong hợp đồng LaaS tại Việt Nam. Sự thành công của dịch vụ LaaS của VEEP có thể giúp thúc đẩy hiệu quả năng lượng tại Việt Nam và thiết lập một mô hình EE-as-service khả thi có thể mang lại mức giảm phát thải carbon có ý nghĩa.”


15 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


bottom of page