top of page

Tiết Kiệm Điện Sai Cách: Lợi Bất Cập Hại

Tiết kiệm điện năng là một vấn đề quan trọng trong cuộc sống hiện đại, nhưng không phải phương pháp nào cũng mang lại lợi ích lâu dài và có thể có những hậu quả không mong muốn đối với con người và môi trường.

Cho dù ở cơ sở kinh doanh hay ở chính ngôi nhà của bạn, tắt bớt đèn hay rút phích cắm - tưởng chừng như là những hành động đơn giản nhất để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nếu không thực hiện đúng cách và không có sự cân nhắc kỹ lưỡng, những biện pháp này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực.


1. Suy giảm hiệu quả của các thiết bị:

- Mở/tắt thiết bị liên tục ảnh hưởng đến các mối hàn trong mạch điện, làm giảm tuổi thọ thiết bị.

- Sốc điện khi bật/tắt thiết bị, đặc biệt là thiết bị điện tử, ảnh hưởng đến linh kiện điện tử bên trong, qua thời gian có thể gây ra sự cố chập điện hay cháy nổ.


2. Ảnh hưởng đến thị lực:

- Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thị giác, giúp mắt hoạt động hiệu quả. Việc thiếu sáng trong thời gian dài có thể dẫn đến mỏi mắt, nhức đầu, thậm chí suy giảm thị lực.


3. Gây rối loạn tâm lý:

- Ánh sáng có tác động tích cực đến tâm trạng và tinh thần con người. Việc sống và làm việc trong môi trường thiếu sáng có thể dẫn đến cảm giác buồn chán, lo lắng, thậm chí trầm cảm. Việc hạn chế sử dụng ánh sáng còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tinh thần của con người.


4. Tăng nguy cơ tai nạn:

- Việc thiếu sáng đặc biệt tại các lối đi, cầu thang có thể tăng nguy cơ té ngã, tai nạn. - Ánh sáng đủ là yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn và an ninh cho mọi nơi làm việc và sinh hoạt khác. - Thiếu sáng còn là nguyên do tạo điều kiện cho kẻ gian hoạt động.

Giải pháp LaaS (Light as a Service) của VEEP cung cấp các giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng và chất lượng cao, nhằm tối ưu hóa hiệu quả và bảo vệ môi trường. Với cam kết đem đến sự tiện lợi và hiệu quả cho khách hàng, VEEP là đối tác đáng tin cậy trong ngành công nghiệp chiếu sáng.



4 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


bottom of page